Just Dreamin’

ผมเปนคนช่างฝัน
คำว่า "คนช่างฝัน" ในที่นี้หมายถึง ความฝัน จริงๆ
จริงๆเเล้วผมก็ไม่ได้ชอบฝันมากนักหรอก เเต่มนุษย์เรามันห้ามความฝันไม่ได้
ฉะนั้นเเล้วผมก็เลยฝันเกือบจะทุกครั้งที่ผมนอน เเละถ้าใครเปนเพื่อนสนิทผม
ก็จะรู้ว่าผมมักจะเรื่องเล่าจากความฝันมาเล่าให้ฟังเกือบจะทุกครั้งที่พบหน้ากัน
เค้าบอกว่า ความฝัน มันมาจากจิตใต้สำนึกของคน คนเราคิดอะไร หมกมุ่นเรื่องอะไร ก็มักจะเก็บเอาไปฝันอยู่เสมอ
เเต่ผมว่าผมแปลกกว่าชาวบ้านเค้านะ มันแปลกตรงที่เเม่งฝันเกือบทุกครั้งที่นอน
ผมมีอะไรมากมายอยู่ในใจล่ะมั้ง…….
เเต่จะว่าไปผมก็ไม่ค่อยจะฝันร้าย เเละในขณะเดียวกันผมก็ไม่ค่อยที่จะฝันดีด้วย
เเต่มักจะฝันอะไรที่มันบ้าบอคอแตก เเละฝันอะไรที่มันเพ้อเจ้อไปตามเรื่อง
มันมีไม่กี่เรื่องหรอกที่ผมมักจะเก็บเอามาฝันบ่อยๆ
เรื่องที่ฝันบ่อยสุดก็มักจะเป็นเรื่องที่ฝันถึงผู้หญิงคนนึง
เธอมักจะมาวนเวียนอยู่ในความฝันยามค่ำคืนอยู่เสมอ ถือว่าเธอเป็นแขกกิติมศักดิ์ของความฝันผม
ยิ่งคืนไหนที่เมากรึ่มๆมาด้วยล่ะก็ เป็นที่แน่นอนว่าเธอจะมาอย่างแน่นอน
(ไม่ได้หมายความว่าผมคิดถึงเธอเเค่เวลาเมานะ…)
เวลาที่ฝันถึงเธอมันก็เป็นฝันดีนะ มันมีความสุขดี เเต่ตื่นขึ้นมาก็ต้องทำใจ เพราะมันเป็นเรื่องในฝัน
เเต่วันใดที่เธอฝันดีถึงคนอื่น….ทุกคืนที่เธอฝันดีในทุกคืน คือทุกคืนที่ฉันฝันร้าย
เเม้ในบางครั้งยามที่ผมฝันถึงผู้หญิงคนอื่น ก็ยังมีเธอโผล่มาแจม
สงสัยว่าตอนกลางคืนเธออาจจะไม่ได้นอนบ้าน เเต่เธอย้ายสำมะโนครัวมานอนในก้นบึ้งจิตใจผมแทน….
เรื่องต่อมาที่ผมฝันบ่อยก็คือเป็นเรื่องของเพื่อนๆ
เด๋วก็ฝันว่าไปทำอย่างโน้น อย่างนี้ อย่างนั้น โดยมีเพื่อนร่วมแจมไปด้วย
เช่น ฝันว่าไปเที่ยวซ่อง ก็ยังมีเพื่อนถีบจักรยานมาดู
ฝันว่ากินเหล้าในวัดกะเพื่อน เเล้วโดนผีเปรตหลอก
ฝันว่าเลี้ยงแมวพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้ (สาบานได้ว่าฝันอย่างนั้นจริงๆ)
ฯลฯ อีกมากมาย
ทุกครั้งที่ผมฝันอะไรชั่วๆ ก็จะมีเพื่อนชั่วๆโผล่เข้ามาเป็นขาประจำในความฝันของผม 2 คน
ทุกครั้งที่ผมฝันอะไรดีๆ ก็จะเพื่อนดีๆโผล่เข้ามาเเค่ 1 คน (เเต่ก็นานๆมาที เพราะผมไม่ค่อยฝันทำดี)
ส่วนเพื่อนคนอื่นๆ ก็จะมาแจมอยู่เสมอ….
มันแสดงว่าในเบื้องลึกของจิตใจของผมเนี่ย ตอนนี้มันมีแค่ไม่กี่อย่าง
เรื่องของความรัก เรื่องของมิตรภาพระหว่างเพื่อน ที่วนเวียนอยู่
เฮ้ฮออ เเม่งเริ่มง่วงล่ะ มึนด้วยฤทธิ์เบียร์ ขอตัวไปนอนดีกว่า
เด๋วเธอเเละพวกเพื่อนๆจะรอนาน ต้องไปเจอพวกเขาในความฝันของผมอีก…..
 
 
 
 
 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

3 Responses to Just Dreamin’

  1. Noppol says:

    ไอ้เพื่อนชั่วนี่ หนึ่งในนั้นคงไม่ใช่กู ใช่มั้ย?

  2. Kasedat says:

    หวังว่าคนที่แจมช่วง ฝันเลว ๆ จะไม่มีกรู นะ 555555555

  3. AoFzA says:

    ฝันๆๆๆๆ เรามาฟันกันดีกว่า

Leave a Reply

