Time to Pretend – MGMT

ผมฟังเพลงนี้มานานเเล้ว เพราะชอบ MV ของมัน
เเต่ก้อไม่ได้ดูบ่อยนัก เพราะถือเปนเพลงที่หาฟังยากเพลงหนึ่ง
เเต่ใครจะรู้บ้างว่า วงนี้เคยได้ขึ้นโชว์บนเวทีในรายการของ David Letterman มาแล้ว
แล้วยังได้เป็นหนึ่งวงดนตรีที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานดนตรี Glastonbury อีก
จนกระทั่งมาฟังอีกที เนื่องเป็นซาวด์แทรคของหนังเรื่อง "21"
เเละมานั่งดูเนื้อเพลงของมัน จึงรู้ว่านี่ควรจะเป็นเพลงหนึ่งที่กระเเทกต่อมความเป็นวัยรุ่นสู่วัยทำงานอย่างพวกเราได้เป็นอย่างดี
เเละมันก็น่าจะเป็นเพลงประจำตัวของเเกงค์หมีของพวกเราก็เป็นได้ ลองฟังดู
ป.ล. ผมรู้ว่าพวกคุณอาจจะเปิดให้ผ่านไปเฉยๆ เเต่ผมจะเเปลเนื้อเพลงให้ (แปลแบบให้คนไทยเข้าใจ) ฟังเเล้วนึกตามว่าช่วงชีวิตหนึ่งของพวกเรา
มันเคยเป็นอย่างนี้จริงรึป่าว ???
 
Time to pretend – MGMT
I’m feeling rough, I’m feeling raw, I’m in the prime of my life.
ฉันหยาบคาย ฉันเถื่อน เเละฉันก็อยู่ในช่วงที่สำคัญที่สุดของชีวิต
Let’s make some music, make some money, find some models for wives.
หาเพลงฟัง หาเงิน หานางแบบมาเป็นเมียสักคน
I’ll move to Paris, shoot some heroin, and fuck with the stars.
ไปไหนก็ได้ที่อยากไป ซี้ดเฮโรอีน เเละหาหญิง xxx
You man the island and the cocaine and the elegant cars.
มีเกาะอยู่ มีโคเคน มีรถเจ๋งๆสักคัน

This is our decision, to live fast and die young.

พวกเราตัดสินใจเเล้ว ที่จะใช้ชีวิตให้สุดเหวี่ยง เเละตายเร็วๆ
We’ve got the vision, now let’s have some fun.
เรามองเห็นอนาคต มาสนุกกันเถอะ
Yeah, it’s overwhelming, but what else can we do.
ใช่ เรารู้ว่ามันเสี่ยงมากไปกับชีวิตเเบบนี้ เเต่จะให้เราไปทำอะไรอื่นล่ะ
Get jobs in offices, and wake up for the morning commute.
นั่งในออฟฟิศ ตื่นแต่เช้าเพื่อไปหาลูกค้าอย่างนั้นหรือ
Forget about our mothers and our friends
ลืมชีวิตที่ผ่านมาไปเถอะ
We’re fated to pretend
โชคชะตาจะทำให้มันกลายเป็นจริง
To pretend
มันต้องเป็นจริง

I’ll miss the playgrounds and the animals and digging up worms

ฉันจะคิดถึงสมัยที่ฉันเป็นเด็ก
I’ll miss the comfort of my mother and the weight of the world
ฉันจะคิดถึงความสะดวกสบายที่มีคนคอยเลี้ยงดู เเละความกดดันที่ถาโถมเข้ามา
I’ll miss my sister, miss my father, miss my dog and my home
ฉันจะคิดถึงทุกๆคนในบ้าน
Yeah, I’ll miss the boredom and the freedom and the time spent alone.
ฉันจะคิดถึงความเบื่อหน่าย ความอิสระ เเละเวลาอันเดียวดาย

There’s really nothing, nothing we can do

ทุกสิ่งมันว่างเปล่า ไม่มีอะไรที่เราต้องไปนึกถึง
Love must be forgotten, life can always start up anew.
ลืมความรักที่เคยมีไปซะ ชีวิตคนเรามันต้องเดินไปข้างหน้าเสมอ
The models will have children, we’ll get a divorce
เมื่อเมียมีลูก เราก็หย่าซะ
We’ll find some more models, everything must run its course.
เเล้วก็หาคนอื่นใหม่ ทุกสิ่งมันต้องเป็นไปตามที่เราวาดไว้
We’ll choke on our vomit and that will be the end
เราจะล้วงคอให้อ้วกออกมา จากนั้นทุกอย่างจะจบสิ้นลง
We’re fated to pretend

โชคชะตาจะทำให้มันกลายเป็นจริง
To pretend
มันต้องเป็นจริง

We’re fated to pretend
To pretend

Yeah, yeah, yeah
Yeah, yeah, yeah

 

Time To Pretend – MGMT

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

4 Responses to Time to Pretend – MGMT

  1. ...Tal2 says:

    Love must be forgotten, life can always start up anew
     
    แต่ความรักที่มีให้สำหรับบางคนก้อ "ยาก" ที่จะลืมหวะ T T

  2. Noppol says:

    เยด ชอบวะ ส่งมาฟังบ้างเด๊ะ

  3. Kasedat says:

     Yeah Let Go Now !!!

  4. Jakgree says:

    ไอเหี้ย หน้าอย่างกูจะหา Model ที่ไหนได้เยอะแยะว่ะทางทีดี ก้ดึ๊บๆ แล้วอย่าแตกในดีกว่า

Leave a Reply

