Fluorescent Lover & Happiness Time

ในค่ำคืนหนึ่ง….

 ผมนั่งฟังเพลงในเพลย์ลิสต์อันหนึ่ง….

นั่งฟังมาเรื่อยๆจนกระทั่งมาหยุดอยู่ที่เพลงหนึ่ง….

มันเป็นเพลงของศิลปินคนหนึ่ง….

ศิลปินคนนั้นเค้าชื่อ "หนึ่ง"….

ผมนั่งฟังเพลงนั้นมากกว่าหนึ่งเที่ยว……

ผมว่าเพลงนี้ มันตรงกับอะไรบางอย่าง ที่มันเป็นความรู้สึกหนึ่งในตอนนี้….

หลายครั้งที่ผมมองหาสิ่งที่เรียกว่า "ความสุข"……

เเละผมก็มั่นใจว่า "ความสุข" ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่คนทุกคนต้องการ….

เเต่ปัญหาหนึ่งมันอยู่ที่ว่า ….

เราจะหาความสุขนั้นได้อย่างไร ?

ความสุขของเเต่ละคนนั้น มันไม่เหมือนกัน….

เเละผมเองก็มีมุมความสุขของผมเหมือนกัน….

วันใดวันหนึ่งที่ได้รับเงินเดือน หรือมีเงินสักก้อนหนึ่ง…

วันใดวันหนึ่งที่ได้ปลิ้นๆ ลากๆ….

วันใดวันหนึ่งที่ได้ทำในสิ่งที่ตนเองอยากทำ….

วันใดวันหนึ่งที่ได้มีความสุขกับใครสักคน….

ฯลฯ…

ผมพยายามไขว่คว้าหาความสุขหนึ่งในนั้น…

เเต่ผมกลับพบว่าความสุขมันกลายเป็นความทุกข์…

มันเหมือนสิ่งที่ต้องเเลกกันมา…

และปัญหาอีกปัญหาหนึ่งของความสุข คืออะไร คุณรุม่ะ ?

เวลาเเห่งความสุขมักจะผ่านไปเร็วเสมอ….

เหมือนเพลงท่อนหนึ่ง ของเพลงหนึ่ง ของศิลปินชื่อหนึ่ง

"กี่ครั้งที่ความสุข อยู่ตรงนี้แล้วลอยผ่านไป แต่เธอคว้าไม่ทัน แต่เธอไม่เห็นมัน เธอเคยใช่ไหม ? "

"ทุกข์หรือสุขก็อยู่ที่เธอใช่ไหม ไม่ต้องมองไปที่ไหน "

…..

……..

…………..

เพลงยังคงเล่นต่อไปจนจบ จนกระทั่งไปขึ้นเพลงอีกเพลงหนึ่ง….

มันเป็นของศิลปินวงหนึ่ง…

โปรดิวเซอร์ของวงนี้ ก็คือศิลปินที่ชื่อ "หนึ่ง"

เเละท่อนหนึ่งของเพลงหนึ่ง มันก็ตรงกับความรู้สึกหนึ่งในตอนนี้เหมือนกัน….

ผมคิดว่า ผมเพิ่งผ่านเวลาเเห่งความสุข….

"ที่หามานาน ช่วงเวลานั้น หามานาน…..เวลาเเห่งความสุข"

"ที่หายไปนาน ช่วงเวลานั้น หายไปนาน…..เวลาเเห่งความสุข"

เเละคืนนั้นก็ผ่านไปอีกคืนหนึ่ง เพียงเเต่ว่ามันอาจจะเป็นคืนพิเศษกว่าคืนไหนๆ

ผมเอนตัวลงนอน ท่อนเพลงหนึ่งยังคงก้องอยู่….

"ทุกๆวันตื่นจากความฝัน ทุกๆวันคงมีเเต่ความสุข…."

 

Take From :

 Sleeper One – Sleeping Letter

Soundlanding – Medium Rare & Sonique Agent

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

9 Responses to Fluorescent Lover & Happiness Time

  1. Nutjawa says:

    ความสุขมักมาพร้อมกะความทุกข์เสมออออน๊า

  2. Kasedat says:

         สุข กัน เถอะ เรา เศร้าไปทำไม่ ไปดู … กันดีกว่า
     
     
     
    55555
    เหมียวหง่าววววววววว
    เหมียว ๆ

  3. sAkSiT says:

    ไอ้เหรี้ย แดกแบล็คสักขวด เดวมึงก็มีความสุข
    จิงมะสัด!!

  4. Jakgree says:

    พรุ่งนี้ มีหมีตัวหนึ่ง
    กิน……….สิ่งหนึ่ง
    อยากให้หมีตัวนั้น
    กินเรียบอย่าให้เหลือ
     
     

  5. PapalooloO says:

    Thank you ที่อุดหนุนเพลงของกระผม มึงเป็นคนมีรสนิยมอีกคนหนึ่งเลยทีเดียว เป็นไงกรูร้องเพราะมะ ลงชื่อ กรูเอง ปาปาลูลู หรือเรียกสั้นๆว่า ไอ้หนึ่ง ^0^

  6. AoFzA says:

    ฆวย เปิด ของเมิงแล้ว ค้าง ไม่อ่านและสัส เหมียวๆๆๆ

  7. ÐkvÞ✾ says:

    เออเพลงเพราะดีอ่ะ  ความหมายดีๆ
     
    คิดไรมากล่ะเนอะ เดี๋ยวมันก็ผ่านไป
     
    (แห่ะๆ เหมือนเราง่ะ ลืมมมมมมม)
     
    เอิ๊กกกกกกกก

Leave a Reply

