Have You Ever Been ???…

คุณเคย ??

…..คุณเคยเผ้ารออะไรบางอย่างม่ะ ผมว่าการรอคอยมันเเปลกอย่างหนึ่งนะ คือไม่ว่าคนเราจะใจเย็นเเค่ไหน เมื่อเวลารออะไรบางอย่าง ก็มีกจะใจร้อนเสมอ ว่าม่ะ?

…..เเล้วมันก็ต่อจากไอ้ข้อข้างบนน่ะเเหละ คุณเคยรออะไรบางอย่างที่มันนานๆบางม่ะ เเต่บางครั้งเราใช้เวลาในสิ่งที่เรารอนานๆเนี่ย ไม่คุ้มกับเวลาที่เราใช้ไปกับมันเลย ว่าม่ะ?

…..คุณเคยคิดบ้างม่ะ ว่าเวลาที่เรามีความสุขเนี่ย มันมักจะผ่านไปเร็วเสมอ 1 ชั่วโมงก็เหมือน 1 นาทีเลย ยิ่งเรามีความสุขมากเท่าไหร่ เวลามันก็จะเดินเร็วมากขึ้นเท่านั้น ว่าม่ะ?

…..เเล้วคุณเคยคิดบ้างม่ะ ว่าเวลาที่เรามีความทุกข์เนี่ย มันมักผ่านไปอย่างช้าๆเสมอ 1 ชั่วโมงก็เหมือน 1 วันอันตราย ยิ่งเราทุกข์ มันก็จะยิ่งผ่านไปช้าๆ ว่าม่ะ?

…..คุณเคยคิดบ้างม่ะ ว่าการที่เรามีทุกข์เนี่ยมันก็ดีเหมือนกันน่ะ ยังไงรุไหม ก็มันช่วยทำให้เรารู้คุณค่าของความสุขไง ผ่านรสขมก็จะรู้คุณค่าของรสหวาน ว่าม่ะ?

…..คุณเคยพยายามลืมบางสิ่งบางอย่างบ้างม่ะ เเต่มันกลับกลายเปนว่า ยิ่งเราพยายามลืมบางสิ่งมากขึ้นเท่าไหร่ สิ่งนั้นมันจะติดตรึงในใจมากขึ้นเท่านั้น ว่าม่ะ?

…..คุณเคยคิดถึงใครจนนอนไม่หลับบ้างม่ะ ต้องออกไปวิ่ง ไปเดิน ไปทำอะไรก็ได้เพื่อสงบจิตสงบใจตัวเองบ้างม่ะ เเต่มันก็เหมือนเหนื่อยเปล่า ว่าม่ะ?

…..คุณเคยเปนเเบบนี้บ้างม่ะ เวลาที่เราเจอใครสักคน ใจมันจะเต้นตุ๊บตั๊บๆ มั้งที่เราเคยเจอเค้ามาเปนสิบๆครั้งเเล้ว เเต่เหมือนว่าทุกครั้งที่เจอ มันเหมือนครั้งเเรกทุกครั้ง ว่าม่ะ?

…..คุณเคยอยากจะตะโกนบอกอะไรสักอย่างบ้างม่ะ เเต่ปากมันดันเงียบ เเต่ถ้าในหัวใจคนเรามันมีปากอยู่ มันก็คงจะตะโดนไปเเล้ว ว่าม่ะ?

…..คุณเคยทำอะไรที่มันโง่ๆบ้างม่ะ เเต่เมื่อเวลาผ่านไป เราจะกลับมามองสิ่งที่เราทำไปในวันนั้นด้วยรอยยิ้ม ว่าเราทำเเม่งไปได้ยังไง ว่าม่ะ?

…..คุณเคยพยายามปลอบใจตัวเองบ้างม่ะ บางครั้งการที่เราทำเเบบนี้ มันเหมือนจะทำให้ทุกอย่างเเย่ลงยังไงก็ไม่รุ มันเหมือนหลอกตัวเองน่ะเเหละ ว่าม่ะ?

…..คุณเคยคิดบ้างม่ะ ว่าการที่เราพ่ายเเพ้อะไรก็ตาม ในบางครั้งมันก็มีค่ามากกว่าเราชนะเสียอีก ว่าม่ะ?

…..คุณเคยคิดว่าคนเรามันก็เเปลกบ้างม่ะ คนเรามักจะชอบอยากรู้ในสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น เเต่จะว่าไปแล้วผมก็อยากรู้นะ หรือว่าคุณไม่อยากรู้  ว่าม่ะ?

…..เเล้วก็นอกจากคนเราจะอยากรู้ในสิ่งที่มันยังไม่เกิดเเล้ว คนเราก็ยังมักจะต้องการในสิ่งที่เปนไปไม่ได้ ว่าม่ะ?

…..คุณเคยคิดอะไรๆจนมันวิตกจริตไปเองบ้างม่ะ มันเหมือนจะบ้าเข้าไปทุกที ว่าม่ะ ?

…..คุณเคยคิดบ้างม่ะ ว่าเวลาที่เราทุกข์เนี่ย บางครั้งคนที่จะพาเราผ่านวันเวลาเเย่ๆเหล่านี้ไปได้ ก็คือเพื่อนนั่นเอง ว่าม่ะ?

…..เเล้วสุดท้าย….เวลาที่เราเเดกเหล้า คนอื่นมักจะหาว่าเราเมา ทั้งๆที่เวลาเราพูด สติมันก็มีนะ รู้ว่าพูดอะไร รู้ว่าทำอะไร เเต่คนอื่นก็จะหาว่าเราเมา เฮ้อออ!!!

 

….

    
    

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

8 Responses to Have You Ever Been ???…

  1. Noppol says:

    คุณเคยตายมั้ย คุณรู้มั้ยผมลูกใคร

  2. _ _ N - u - N says:

    ที่แกพุดมา มันก้อจิงอ่ะเนอะ

  3. PapalooloO says:

    มันแฝงปรัชญาที่ล้ำลึก มันมีจิตวิญญาณ!!! มันมีพลังทางธรรมชาติ!!! ขาดมนุษย์ต่างดาวยังสู้ไม่ด้ ผีด๊อกเตอร์ก็สู้ไม่ได้ มึงเขียนได้ดีมาก คนที่อ่านแล้วรู้เรื่องก็มีจิตวิญญาณแห่งความฉลาดด้วย เย้!!!!!กรูอ่านรู้เรื่อง มึงเขียนได้ดีมาก กรูจะพามึงไปหามนุษย์ต่างดาวด้วยกันว่ะ เจ๋งๆเป็นล่ามให้กรูที

  4. boonyarit says:

    คุณก็เป็นแบบนั้นใช่มั้ย ผมก็เป็น ใครๆก็เป็น
    เป็นแม่งเหมือนกันหมดเลย

  5. Yodtong says:

    กรูก้อเคยรอนะ..เวลาที่นัดกับพวกเมิงอะ…แมร่งนัดเตะบอล..4โมงมาซะเกือบ5โมง

  6. Kasedat says:

         แม่งเหมือนตอนเวลาจะเรียกแท็กซี่เลยวะ สัด ตอนจำเป็ฯจะเรียกแม่งหายาก แต่ตอนเราไม่มีคำจำเป็นที่จะนั่งแท็กซี่ สัด แม่งจอดรอเป็นร้อยคัน
    เบื่อวะ ดอก คนดีไม่มีที่อยู่ แล้วศาสนาจะสอนให้เราเป็นคนดีทำไมวะ เบื่อ

  7. -I–‘๏’–F๏N- says:

     
    ฟุ้งซ่านไปก้อเท่านั้น…
     
    เพราะฉะนั้นเราควรไป
     
    ชำสเตเดี้ยม…55+

Leave a Reply

